Hoàn thành mọi việc không hề khó-David Allen

60.000 VNĐ                   


Trong xã hội hiện đại, do sức ép của công việc quá tải và mức độ cạnh tranh cao trong công ty, tổ chức, nên công việc đang trở thành nguyên nhân chủ yếu gây ra stress. Những biểu hiện của stress – lo lắng, chán nản, mệt mỏi, thiếu hiệu quả - ngày càng phổ biến trong các tổ chức.

Vậy làm thế nào để giảm bớt nhịp độ làm việc luôn căng lên như dây đàn, sắp xếp công việc hợp lý và giải phóng bản thân khỏi áp lực thời gian? Cần phải đạt tới sự cân bằng nội tâm, cân bằng cuộc sống ra sao để có thể không ngừng cải thiện kết quả công việc và liên tục thăng tiến? Đó là những câu hỏi bức xúc được đặt ra không chỉ với những nhân viên thông thường mà còn đối với cả các nhà quản lý.

Cuốn sách gồm 3 phần. Phần 1 mô tả toàn bộ vấn đề, cung cấp cái nhìn tổng thể về hệ thống, giải thích tính duy nhất và cấp bách của hệ thống và trình bày các phương pháp luận cơ bản một cách cô đọng và súc tích. Phần 2 chỉ ra cách thực hiện hệ thống, giúp bạn tự rèn luyện, từng bước một, trên cơ sở áp dụng các mô hình. Phần 3 đi sâu miêu tả các kết quả rõ ràng và lớn lao mà bạn có thể đạt được khi áp dụng các phương pháp, mô hình này vào công việc và cuộc sống.

Sức mạnh, sự đơn giản, tính hệ thống, cảm hứng tràn đầy trong hành trình định hình một khoa học nghệ thuật hoàn thành công việc là những điều cuốn sách này mang đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ tự tìm ra phương pháp làm việc hiệu quả nhất sau khi đọc, để luôn sẵn sàng Hoàn thành mọi việc – không hề khó.



Những phương pháp của ngày hôm qua không thể áp dụng được trong ngày hôm nay. Với cuốn sách Hoàn thành mọi thứ không hề khó (Getting things done), huấn luyện viên kỳ cựu, nhà cố vấn quản trị David Allen chia sẻ những phương pháp hiệu quả giúp bạn, giống như hàng chục nghìn người khác đã từng được ông đào tạo, giảm stress và tìm thấy sự thoải mái trong cuộc sống. Thông điệp của Allen rất ngắn gọn: Bạn hãy tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc bạn, tập trung cho những gì xứng đáng hơn.

Hoàn thành mọi thứ không hề khó cung cấp một hệ thống hoàn chỉnh để lấy ra mọi thứ đang chất chứa trong tâm trí bạn và sắp xếp chúng vào các danh sách công việc và hồ sơ lưu trữ. Mọi phương pháp, bí quyết được trình bày đều nhằm mục đích giải phóng trí óc bạn để tập trung vào bất cứ thứ gì bạn đang theo đuổi.

Lập luận của Allen rất đơn giản: hiệu suất công việc của chúng ta tỷ lệ thuận với năng lực chúng ta dành cho nghỉ ngơi, thư giãn. Chỉ khi trí óc sáng suốt và các suy nghĩ được sắp xếp có trật tự thì chúng ta mới làm việc hiệu quả và giải phóng được các khả năng còn đang tiềm tàng trong mỗi chúng ta.

Bạn đọc sẽ nhận thấy rằng, không có phương tiện đơn nhất giúp hoàn thiện hiệu quả hay hiệu suất của tổ chức. Thêm vào đó, tác giả Allen còn cung cấp những phương tiện giúp tập trung năng lượng một cách chiến lược và tài tình mà không cần phải hi sinh bất cứ thứ gì. Ông đưa ra hàng loạt các bí quyết, kỹ năng và thủ thuật giúp thực thi đầy đủ kế hoạch quản trị công việc, với hai nhân tố chính: đưa mọi thứ cần phải thực hiện vào trong hệ thống có thể thực thi và đáng tin cậy; và rèn luyện bản thân để ra các quyết định cùng kế hoạch hành động cho mọi dữ liệu đầu vào của hệ thống. Nói ngắn gọn, hãy thực hiện (một cách nhanh chóng), chuyển giao cho người khác (một cách xứng đáng) hoặc từ bỏ công việc đó.

Đọc Hoàn thành mọi thứ không hề khó, bạn sẽ biết được cách:
Ứng dụng nguyên tắc “thực hiện, chuyển giao, treo, bỏ qua” để làm rỗng bộ nhớ của bạn;
Đánh giá lại các mục tiêu và duy trì khả năng tái tập trung trong những tình huống thay đổi;
Lập ra các kế hoạch và tìm cách tháo gỡ các dự án “treo”;
Vượt qua cảm giác bối rối, lo lắng và không thể kiểm soát;
Cảm thấy hài lòng với cả những gì mình chưa thực hiện.


Về tác giả: 


David Allen (sinh ngày 28 tháng 12 năm 1945) là một nhà tư vấn về năng suất con người tốt nhất, được biết đến là tác giả của phương pháp quản lý thời gian.

Ông lớn lên ở Shreveport, Louisiana , nơi ông đã hoạt động và giành được một giải vô địch trong một cuộc tranh luận. Ông tiếp tục học đại học tại Đại học tại New College of Florida , ở Sarasota , Florida , con đường sự nghiệp của ông đã bao gồm các công việc như một nhà ảo thuật , bồi bàn, giáo viên karate , làm vườn, nhà phân phối vitamin, điều hành thổi tiện thủy tinh, đại lý du lịch, quản lý trạm khí đốt, đại lý U-Haul, nhân viên bán hàng xe máy, nấu ăn nhà hàng, huấn luyện viên tăng trưởng cá nhân, quản lý của một công ty dịch vụ bãi cỏ, và người quản lý của một cơ quan du lịch . Ông tuyên bố có 35 ngành nghề trước khi 35 tuổi. [ 5] Ông bắt đầu áp dụng quan điểm của ông về năng suất con ng ư ời với các doanh nghiệp trong những năm 1980 khi ông được tặng một hợp đồng thiết kế một chương trình cho giám đốc điều hành và quản lý tại Lockheed .

Ông là người sáng lập của Công ty David Allen, ở đó tập trung vào năng suất, quản lý hành động, và huấn luyện điều hành. Ông cũng là một trong những người sáng lập Actioneer, Inc , một công ty chuyên về công cụ sản xuất cho các thí điểm Palm .

Allen đã viết ba cuốn sách, thực hiện công việc: The Art of Stress-Free Productivity, trong đó mô tả chương trình năng suất của mình, Ready for Anything: 52 Productivity Principles for Work and Life, một tập hợp các bản tin bài báo mà ông đã viết, và Making It All Work: Winning at the Game of Work and Business of Life.