70.000 VNĐ
Tony Hseih sinh ngày 12/12/1973 tại Mỹ. Anh tốt nghiệp đại học Harvard năm 1995 ngành Computer Science. Từ nhỏ, Tony đã ham thích kinh doanh và không từ bỏ cơ hội để kiếm tiền. Hết ý tưởng này đến ý tưởng khác, khi thành công lúc thất bại đều mang lại cho Tony nhiều kinh nghiệm và bài học quý báu để tiến những bước dài trong sự nghiệp kinh doanh sau này.
Tỷ Phú Bán Giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ Phú Bán Giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.
Với Tỷ Phú Bán Giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.
Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý.
Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.
Hsieh – CEO của Zappos đã trưởng thành từ một cậu sinh viên làm kinh doanh của trường Harvard non nớt thành nhà sáng lập của một thương hiệu cực kỳ lớn mạnh sau những năm tháng làm việc như một kẻ lập dị về lĩnh vực dot com và đã có những lúc tưởng như khánh kiệt và phải bán hết các tài sản mà anh có để có vốn hoạt động. Sau khi bán công ty mạng LinkExchange cho Yahoo! vào năm 1999 với 265 triệu đô la, Heish đã tham gia sáng lập Zappos và giúp công ty này đạt được tăng trưởng ngoạn mục, với doanh thu hơn 1 tỉ đô la.
Tính đến khi Zappos được mua lại bởi Amazon với hơn 1.2 tỉ đô la vào năm 2009, Hsieh và nhóm cộng sự của anh đã xây dựng được văn hoá doanh nghiệp độc đáo với việc tập trung vào việc trao quyền lực cho nhân viên và lời hứa đem lại hạnh phúc thông qua sự hài lòng của khách hàng và một nơi làm việc tốt đẹp.
Tỉ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1.2 tỉ đô (Delivering Happiness) là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos…Ông cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp.
Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống. Trên Amazon.com, "Tỉ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1 tỉ đô" xếp thứ 23 trong số 100 các cuốn sách bán chạy nhất, xếp thứ nhất trong các sách bán chạy nhất về Quản lý, xếp thứ nhất trong các cuốn sách bán chạy nhất về Dịch vụ khách hàng và xếp thứ nhất trong các cuốn sách về kỹ năng Truyền thông.
“Cuốn sách này thật đáng kinh ngạc. Cách mà Tony giúp doanh thu của Zappos tăng trưởng đến 1 tỉ đô la trong 10 năm mới chỉ là sự khởi đầu. Từ việc gây vốn tới việc tìm kiếm được hạnh phúc, từ các thư từ thực tế tới các checklists đều mang đúng nghĩa của nó. Đặc biệt cá nhân và đặc thiết thực.”
- TIM FERRISS, tác giả cuốn sách bán chạy số 1 trên New York Times, cuốn The 4-Hour Workweek (Tuần làm việc 4 giờ)_
Sự nghiệp của anh khởi sắc bắt đầu bằng việc đồng sáng lập Công ty quảng cáo trực tuyến LinkExchange và đảm nhiệm vai trò CEO. Năm 1999, công ty này được bán cho Microsoft với giá 265 triệu USD. Sau đó, anh gia nhập Zappos và trở thành CEO của công ty bán giày dép và quần áo trực tuyến lớn nhất thế giới. Năm 2009, công ty bán lại cho tập đoàn Amazon với giá 1,2 tỷ USD. Niềm đam mê đối với kinh doanh và xây dựng văn hóa thương nghiệp vẫn luôn bùng cháy trong Tony, dù đã là tỷ phú, anh vẫn quyết định nhận lời mời của Amazon tiếp tục làm lãnh đạo Zappos.
Từ một trang bán giày qua mạng thông thường mang tên shoesite.com, với sự hợp lực của Tony, đã biến thành Zappos và ngày nay trở thành trang bán giày và quần áo online hàng đầu thế giới. Tất cả những điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào văn hóa doanh nghiệp. Chính văn hóa doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt đặc sắc của Zappos. Và chính Tony là người tạo nên những tiêu chuẩn vàng cho văn hóa công ty. Đó là:
1. Mang lại cho khách hàng cảm giác hạnh phúc với những trải nghiệm tuyệt vời
2. Nắm bắt xu hướng và đưa ra sự điều chỉnh phù hợp
3. Tạo ra cảm giác vui vẻ thoải mái
4. Dũng cảm đón nhận thử thách, cởi mở và không ngừng sáng tạo
5. Theo đuổi sự tăng trưởng và không ngừng học hỏi
6. Xây dựng các mối quan hệ cởi mở bằng cách chủ động giao tiếp
7. Xây dựng tinh thần đoàn kết trong công ty
8. Nâng cao hiệu suất làm việc
9. Đam mê và quyết tâm
10. Khiêm tốn.
Đây là 10 giá trị cốt lõi mà toàn thể công ty từ giám đốc đến nhân viên đều quán triệt sâu sắc. Bất cứ nhân viên mới nào vào công ty đều phải trải qua 4 tuần huấn luyện về văn hóa doanh nghiệp. Điểm mạnh nhất tạo nên sự khác biệt sâu sắc, và cũng là điểm tạo nên sự phát triển thần kỳ của Zappos chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo.